No comments:

Post a Comment

Microsoft sẽ rút chân khỏi thị trường máy tính bảng?

Người sáng lập Acer nhận định Microsoft đang học theo Google bằng cách sử dụng một sản phẩm mang thương hiệu riêng đón đầu các đối thủ sau đó lại quay lại với đường lối kinh doanh truyền thống. Đó liệu có phải là một chiến thuật thông minh của Microsoft?


“Mục tiêu của Microsoft trong việc ra mắt dòng sản phẩm máy tính bảng mới Surface là nhằm thúc đẩy việc sản xuất máy tính bảng chạy nền tảng Windows 8, sau đó hãng này sẽ nhanh chân rút ra khỏi thị trường khi mục tiêu đã hoàn thành”, Stan Shih, nhà sáng lập của Acer đã nhận định của mình về việc Microsoft cho ra tablet Surface mang thương hiệu của riêng mình.


“Microsoft thực sự không hề có ý định bán ra sản phẩm máy tính bảng của riêng mình”, Shih chia sẻ trên trang Digitimes tại Đài Bắc, “Khi mục tiêu được hiện thực hóa, hãng này sẽ không cho ra đời thêm bất kỳ một sản phẩm nào nữa”.

Shih cũng cho biết thêm rằng chiến lược của hãng Microsoft là nhằm khuyến khích các nhà sản xuất thiết bị tiếp tục cho ra đời các dòng tablet chạy hệ điều hành Window 8. Ông cho hay “Và đương nhiên Microsoft cũng chẳng có bất kỳ lý do nào để bán phần cứng bởi lẽ lợi nhuận thu về sẽ chẳng đáng là bao so với việc bán bản quyền phần mềm”, nhà sáng lập Acer đã đưa ra kết luận này dựa trên việc phân tích chiến lược của Microsoft.

Đây quả là một nước cờ thông minh của Microsoft trong thế trận mà Window 8 đang dần bị đè bẹp bởi các nền tảng khác do được ra mắt quá muộn. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Microsoft đang bán dòng sản phẩm tablet mang thương hiệu riêng nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với Apple và Android. Máy tính bảng của hãng có hi vọng sẽ làm suy giảm các nhà sản xuất PC khác.


Ngày 19/06/2012, trong một bài phỏng vấn qua thư điện tử Dell đã đưa ra một bình luận chính thức nghe có vẻ hợp lý: “Microsoft là một đối tác quan trọng của Dell và chúng tôi trông đợi vào việc cung cấp dòng máy tính bảng chạy nền tảng Windows 8 và các sản phẩm khác của họ”.

Shih của Acer cũng có chung suy nghĩ khi cho rằng: “Các nhà cung cấp máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 nên hiểu ý định của Microsoft theo hướng tích cực vì họ sẽ cùng chia sẻ lợi nhuận với Microsoft”.


Điều đó nghe có vè giống chiến lược mà "gã khổng lồ" Google đã từng làm trong quá khứ với điện thoại Nexus và dòng máy tính bảng Nexus sắp có mặt trên thị trường, bài báo cáo cho hay. Tuy nhiên để xác thực nguồn tin này thì chúng ta cũng cần kiên nhẫn chờ thêm một thời gian nữa.

Tham khảo: Cnet

0 comments

Posts a comment

 
© 2011 OMG! Google!
Edited by OMG! Google!
Back to top